POBOX

POBOX

PHOTO RULES

© POBOXSTYLE 2011. All rights reserved


MORE ABOUT ME INSTAGRAM @PLOYCHAVA

Most of the lifestyle and celebrities photos in this blog are taken by me, with my own camera, and you are not allow to use the photos in this blog to advertise and selling your own product or brand...

POBOXSTYLE ขอสงวนลิขสิทธิ์การใช้ภาพถ่าย ของทาง blog รวมถึง ภาพของเหล่า celebrities ที่ทาง blog ได้ถ่ายเองเเละเป็น ทรัพย์สินของเจ้าของ blog นี้
มาเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการค้าขายสินค้าต่างๆ หากมีการพบเจอ จะมีการดำเนินการทางกฎหมายทันที

ขอบคุณค่ะ

May 14, 2010

ANALYZING RUNWAY



Styling is one of the most important part in fashion....styling concerned very single details such as color, tone, material, feeling, fabric.. and many more

As I used to be in styling class I have a chance to analyze the runway for Alexander Mcqueen this project thought me that every single details in fashion and runway are very important. Firstly, you have to know the concept of the fashion show then analyze it, not just only the runway but also hair and make up too

The understanding in fashion is the most important thing but as you know fashion is like and imagination it can be anything, anything that you might never think of before....like what Mcqueen saids I respect no limits over what fashion show can be presenting my collections
in church, asylums and padded cells…”

If you dont understand what exactly what the designer wants or the concept you wont be able to explain or tell the make up and hair do team what you wants them to do and what do you what it to be.
**Look carefully there's many things to see behind the beautiful runway**

สไตลิ่ง คืออีกส่วนประกอบหนึ่งที่มีความสำคัญในอันดับต้นๆ ของการทำแฟชั่น เราจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับรายละเอียด เล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ โทน สี อารมณ์ วัสดุ องค์ประกอบ ความรู้สึก หรือ กระทั่ง เนื้อผ้า เพราะทุกอย่างที่กล่าวมามีความสำคัญเท่าๆกันและไม่สามารถเรียงลำดับความสำคัญจากน้อยไปหามากได้
จากประสบการณ์ที่เรา ได้อยู่ในห้องเรียน วิชา"สไตลิ่ง" เราได้มีโอกาส วิเคราะห์ เเฟนชั่นโชว์ ของดีไซน์เนอร์ชื่อดังหลายคน หนึ่งในนั้นคือ "Alexander Mcqueen" โปรเจ็คนี้ทำให้เรารู้เเละเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าทุกรายละเอียดมีความสำคัญที่มากน้อยไม่ต่างกัน
สิ่งแรกที่คุณต้องรู้ คือ คุณจำเป็นที่จะต้องเข้าใจคอนเซ็ปต์ ของเเฟชั่นโชว์ที่จะเกิดขึ้น จากนั้นจึงเริ่มวิเคราะห์ ไม่เฉพาะเเค่คอนเซ็ปของเเฟชั่นโชว์นั้นๆเเต่ยังรวมถึงเรื่องของ การเเต่งหน้า ทรงผม และ ลุคโดยรวมอีกด้วย

การทำความเข้าใจในแฟชั่น เป็น ส่วนที่สำคัญที่สุด และ เป็นหัวใจ ที่จะทำให้เรารับรู้ถึงจุดมุ่งหมายของงานที่เรากำลังจะทำและสื่อให้คนรอบข้างเข้าใจในผลงานของเรามากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้
เเฟชั่น จึงเปรียบเสมือนจิตนาการ แฟชั่นอาจจะรวมถึงสิ่งที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อนก็ได้ ดั่งกับที่ ดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลกคนหนึ่งได้กล่าวไว้ "Alexander Mc Queen" พูดเสมอว่า เค้าเคารพ ในเรื่องของการไม่มีจุดสิ้นสุดของจินตนาการ ทุกครั้งที่มีการวางแผนการจัดแฟชั่นโชว์ของเค้า โชว์ของเค้าสามารถจัดและเกิดขึ้นได้ในทุกที่
หากคุณไม่เข้าใจ ว่าลึกๆ สิ่งที่ดีไซน์เน่อร์ ต้องการจะสื่อคืออะไร ภาพโดยรวมที่ดีไซน์เนอร์ต้องการจะให้เป็นจะออกมาเป็นอย่างไร คุณก็จะไม่สามารถอธิบายให้กับ ทีมงาน ช่างเเต่งหน้า หรือ ช่างทำผม รับรู้ ได้ในสิ่งที่ดีไซนเนอร์ต้องการ
จงอย่ามองสิ่งต่างๆจากภาพลักษณ์ ภายนอก ของเเฟชั่นโชว์ แต่ จงลองมองให้ลึกในทุกแง่มุม เพราะว่ามีสิ่งอื่นๆอีกมากที่ยังคงแฝงตัวเองอยู่ภายใต้ความสวยงามเหล่านั้น


Not only analyzing the runway, I also have to choose the model who suitable for Mcqueen lookbook moreover with the design, the pose of the model and the style of it ...... so
BE CREATIVE EVERYONE BUT STICK TO THE CONCEPT!!!
ไม่ใช่เเค่การวิเคราะห์แฟชั่นโชว์ เเต่เรา ต้องเลือกหา นางเเบบที่เหมาะสม ดีไซน์ การโพสท่าทาง ของการถ่ายทำหนังสือให้เบรนอีกด้วย
ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เเต่อย่าลืมที่จะครอบคลุมมันให้อยู่ในคอนเซ็ปด้วยนะค่ะ


No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...